TIẾT SINH HOẠT ĐỘI – SINH HOẠT ĐỘI SỐ

Ngày 12/02/2024 Liên đội Tiểu học An Phú 3 đã tổ chức tiết sinh hoạt Đội – sinh hoạt Đội số cho hơn 234 em học sinh lớp 5 trong toàn trường.

Sinh hoạt Ðội theo hình thức chuyển đổi số là sáng kiến của Hội đồng Ðội Trung ương. Sinh hoạt Ðội số được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, định hướng cho học sinh trong nhà trường khai thác, sử dụng thông tin trên internet, sử dụng mạng xã hội và các loại hình truyền thông khác đúng quy định, phục vụ cho việc nghiên cứu, học tập, giải trí lành mạnh, thiết thực, an toàn.

 

Khi tham gia, các em được hướng dẫn các kỹ năng cần thiết để sử dụng internet một cách an toàn; biết khai thác, sử dụng báo điện tử, mạng xã hội và các loại hình truyền thông khác trong ngành Giáo dục và Ðoàn Thanh niên, Ðội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, các cuộc thi trên internet, giúp cho học sinh sử dụng thông tin trên mạng lành mạnh, hữu ích và đạt hiệu quả cao.

 

Chương trình mang đến cho các em học sinh một không gian mở, các em được tiếp cận với nguồn thông tin chính thống, được tìm hiểu về tổ chức Ðội thông qua những tài liệu được số hóa như sách kể chuyện về 5 người đội viên đầu tiên, được tham gia, hóa thân vào một trong 5 nhân vật thực hiện thông tin liên lạc.

66 67 68 69 70